Hôn nhân

Làm sao để nhận biết người bạn đời mà Thiên Chúa gửi đến cho bạn?

Chúa có kế hoạch cho cuộc đời bạn, nhưng bạn có muốn chấp nhận chúng hay không là tùy ở bạn.

Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về mối quan hệ hiện tại của mình và muốn nhận được lời khuyên từ Thiên Chúa, hãy nhớ điều này, Chúa luôn muốn con người phát triển toàn diện.

Vì vậy, khi xem xét liệu mối quan hệ này có phải kế hoạch của Chúa hay không, bạn cần tự hỏi chính bản thân mình có sự cải thiện nào về đời sống tự nhiên và đời sống tinh thần hay không. Bạn cũng cần xác định xem mối quan hệ này có đang củng cố mối quan hệ của chính bạn với Thiên Chúa hay không. Và nếu không, thì bạn nên cần nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ này.

Cách dễ nhất để biết đó có phải là ý muốn của Thiên Chúa hay không là hỏi trực tiếp Ngài qua việc cầu nguyện. Chúa của chúng ta sẽ ban cho bạn sự hiểu biết để nhìn nhận và sự bình an trong đó. Chúa Thánh Thần nói qua trái tim của chúng ta, nhưng chúng ta phải cởi mở và sẵn sàng lắng nghe.

Không ai biết điều gì tốt nhất cho bạn hơn chính Chúa. Đừng ngại cầu xin sự hướng dẫn của Ngài. Không phải lúc nào cũng có một cách rõ ràng để nhận biết Thánh ý của Thiên Chúa trong một mối quan hệ, nhưng những dấu hiệu này sẽ giúp bạn nhận định.

Chúa có kế hoạch cho cuộc đời bạn, nhưng bạn có muốn chấp nhận chúng hay không là tùy ở bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn luôn tìm kiếm sự hướng dẫn và phấn đấu thực hiện theo ý muốn của Ngài thay vì chỉ nhìn vào những gì thế gian cho là “đúng”.

Vậy làm thế nào để bạn biết người bạn đời được Chúa gửi đến cho bạn?

Đó là người giúp bạn đến gần Thiên Chúa hơn. Nếu họ truyền cảm hứng cho bạn và khuyến khích bạn trở thành một người Công giáo tốt hơn, cũng như giúp bạn có một đời sống đức tin trưởng thành hơn. Nếu mối quan hệ chỉ làm cho bạn càng xa rời Thiên Chúa, thì bạn hoàn toàn có thể nhận định người này không phù hợp với bạn.

Hãy nhớ rằng, không phải lúc nào cũng sẽ thấy được một dấu hiệu rõ ràng. Thay vào đó, hãy siêng năng cầu nguyện, học cách phân định và cố gắng hết sức để khám phá ý muốn của Thiên Chúa cho các mối quan hệ của bạn. Hãy có một đời sống chiêm nghiệm và tìm kiếm những bài học từ Kinh Thánh. Luôn hoàn thiện chính mình một cách tốt nhất để sẵn sàng cho những điều Thiên Chúa sẽ gửi đến cho bạn.

Nguồn: Catholic Match – Jennifer Campos
Chuyển dịch: M. Thiên Sa

Bản Tin

Exit mobile version