Hội Thánh Thể

Đại lễ mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô (2023)

Thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô & Cung nghinh Thánh Thể qua các trạm Chầu (08/06/2023)

Hiệp thông cùng toàn thể Giáo hội Hoàn vũ, thứ Năm ngày 08 tháng 6 năm 2023, cộng đoàn Kẻ Sặt đã cử hành thánh lễ kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa Kitô và cung nghinh Thánh Thể đến các Trạm Chầu của các Khu trong giáo xứ.

Trong suốt cuộc cung nghinh, hai bên đường mỗi khi Thánh Thể đi qua, giáo dân đốt pháo sáng để chào đón, có nhiều người quỳ gối trước Thánh Thể tỏ lòng tôn kính, mến yêu. Tại các Trạm Chầu nơi Thánh Thể ngự, mọi người đều dâng trào cảm xúc với lời hát: “Này Mình Máu Thánh Chúa nuôi hồn con bao tháng ngày…”, và ca ngợi Thánh Thể trong tinh thần sốt mến, trang nghiêm. Cha chủ tế đã ban Phép lành Thánh Thể cho mỗi Khu, để xin ân sủng từ lòng hải hà của Thiên Chúa ban xuống cho mọi người luôn được hiệp nhất, yêu thương và bình an.

Bí tích Thánh Thể là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại qua việc ban tặng Con yêu dấu của Ngài cho trần gian. Tình yêu ấy vẫn được tái diễn mỗi ngày trong cuộc sống, nhất là nơi hy tế Thánh Thể. Hơn bao giờ hết, hôm nay đoàn con cái Kẻ Sặt đã cảm nhận được tình yêu ấy qua các nghi thức phụng thờ, và đã trở nên sống động qua chính cơn mưa sau khi cuộc cung nghinh kết thúc.

BTT Giáo Xứ Kẻ Sặt

Bản Tin

Exit mobile version