Giáo xứ

Giáo xứ Kẻ Sặt chào đón Cha Tân Phó xứ Mátthêu Nguyễn Văn Duy

Sáng ngày 15/06/2024, Giáo xứ Kẻ Sặt hân hoan chào đón Cha Tân phó xứ Mátthêu Nguyễn Văn Duy.

Sáng ngày 15/06/2024, Giáo xứ Kẻ Sặt hân hoan chào đón Cha Tân phó xứ Mátthêu Nguyễn Văn Duy. Chào đón Cha Tân Phó xứ tại phòng khách nhà xứ có sự hiện diện của Cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách, quý chức Ban hành giáo nhà xứ.

Cha Matthêu Nguyễn Văn Duy là một trong 5 linh mục Tân Phó xứ được Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản bổ nhiệm ngày 25/05/2024 vừa qua. Cha Mátthêu Nguyễn Văn Duy sinh năm 1986 được thụ phong ngày 10/12/2021. Trước khi về với cộng đoàn Giáo xứ Kẻ Sặt, Ngài làm linh mục Phụ tá tại Giáo xứ Hòn Gai. Cha đã được Đức Giám mục Giáo phận sai đi đến với Giáo xứ Kẻ Sặt để hoạt động mục vụ với cương vị là linh mục Phó xứ.

Sau ít phút chào thăm hỏi Cha xứ, quý chức Ban hành giáo tại phòng khách. Cha phó cùng với Cha xứ và quý chức bước vào nhà thờ cũng viếng Thánh Thể Chúa.

Vào lúc 19g30 cùng ngày, Cha xứ Gioan Baotixita và Cha phó Mátthêu đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo xứ. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý Sơ, quý Cụ, quý chức Ban hành giáo, Hội đoàn và đông đảo giáo dân trong Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ giới thiệu Cha Mátthêu Nguyễn Văn Duy đã được bổ nhiệm làm Cha Phó giáo xứ Kẻ Sặt, thuộc Giáo hạt Kẻ Sặt, và sẽ là cộng tác viên chính thức của Cha xứ Gioan Baotiaxita trong việc coi sóc Giáo xứ Kẻ Sặt kể từ hôm nay.

Thay mặt cộng đoàn Giáo xứ, Ông trùm cả nhà xứ đại diện gửi lời chúc mừng đến Cha phó Mátthêu trong ngày nhận cương vị mới. Chúc Cha Mátthêu luôn tràn đầy ơn Chúa, được chúa chở che. Xin Chúa ban cho Cha luôn an mạnh, gặp được nhiều niềm vui trong công việc mới, nhiệt thành trong việc phụng sự Thiên Chúa và Giáo xứ Kẻ Sặt. Sau đó, Ban hành giáo nhà xứ và các khu trong Giáo xứ dâng tặng Cha phó những lẵng hoa tươi thắm nhân ngày cha chính thức đến phục vụ giáo xứ.

Sau phần chúc mừng, Thánh lễ được tiếp tục với các phần phụng vụ cách sốt sắng.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Cha phó Mátthêu có tâm tình chia sẻ với Cha xứ và cộng đoàn. Ngài cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và ngỏ lời tri ân sâu sắc đến Cha xứ, quý Dì, quý Cố, quý chức Ban hành giáo, quý Hội đoàn, cùng toàn thể cộng đoàn đã tới hiệp dâng thánh lễ ngày hôm nay. Cũng xin cộng đoàn cùng cộng tác với Cha trong các công việc của giáo xứ.

BTT Giáo Xứ Kẻ Sặt

Bản Tin

Exit mobile version