Thiếu nhi thánh thể

Thánh lễ khai giảng Năm Học Giáo Lý (2024 – 2025)

Thánh lễ khai giảng Năm Học Giáo Lý (2024 – 2025) | (01/09/2024)

Chúa nhật, ngày 01/9/2024, Xứ đoàn Maria Goretti Giáo xứ Kẻ Sặt đã long trọng dâng thánh lễ khai giảng năm học mới và nghi thức nâng ngành, trao khăn cho các em, cũng như phát động chương trình “Nuôi Heo Đất – Trao Yêu Thương”. Thánh lễ do cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách chủ sự cùng với sự hiện diện của cha phó Mátthêu Nguyễn Văn Duy.

Bước vào Thánh lễ, toàn thể các em hân hoan cất cao tiếng hát: “Chúa cùng con bắt đầu năm học mới, Chúa cùng con viết vào trang vở cuộc đời, có Chúa đồng hành con hân hoan vui bước…” Đó là mong ước tươi sáng của các em. Mong ước đó cũng được cha phó Matthêu nhắc đến trong bài chia sẻ và cha muốn nhắn nhủ đến tất cả các em qua câu: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Xin Chúa hướng dẫn và soi sáng cho các em trong năm học mới này.

Cha cũng mong quý phụ huynh là những bậc làm cha làm mẹ luôn biết quan tâm, cộng tác với quý cha, quý dì, quý ông bà trương, quý thầy cô giáo lý viên để dạy dỗ các em trưởng thành về đời sống đức tin cũng như đời sống nhân bản.

Sau bài chia sẻ là nghi thức nâng ngành, trao khăn cho các em lên ngành trong Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Các em đã xác quyết nói lên lời tuyên hứa của mình, để từ nay các em được hiên ngang sống Đạo, sẵn sàng hy sinh và dấn thân mở mang Nước Chúa qua lý tưởng sống của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên Giáo hội, giáo xứ, quý đấng bậc cách riêng cho mỗi em thiếu nhi trong Xứ đoàn Maria Goretti bước vào một năm học mới tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Thần.

Để cho ngày lễ khai giảng tràn đầy ý nghĩa với các em, sau Thánh lễ, cha phó Mátthêu đã đánh trống khai giảng và báo hiệu một năm học mới các em sẽ gặt hái được nhiều kết quả với sự soi sáng, đồng hành của Chúa Thánh Thần.

Học phải đi đôi với hành. Đó cũng là lời cha phó Mátthêu nhắn nhủ với toàn thể các em trong lễ khai giảng hôm nay qua việc phát động chương trình: “Nuôi Heo Đất – Trao Yêu Thương” của Xứ đoàn đến với các em. Mong các em học được bài học yêu thương, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn và các bạn kém may mắn hơn mình.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Mẹ Maria và thánh Maria Goretti quan thầy của Xứ đoàn luôn đồng hành với các em để các em luôn mạnh khỏe, sống hồn nhiên vui tươi trong tình yêu thương của Chúa, để từ đó các em trở nên những người con ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria.

BTT Giáo Xứ Kẻ Sặt

Bản Tin

Exit mobile version