Connect with us

Giáo xứ

Đại lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Kitô (2022)

Đại lễ kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Nghi thức cung nghinh Thánh Thể xung quanh giáo xứ (19/06/2022)

Hiệp thông cùng toàn thể Giáo hội Hoàn Vũ, Chúa nhật ngày 19/06/2022, Giáo xứ Kẻ Sặt đã long trọng cử hành Thánh lễ kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Nghi thức cung nghinh Thánh Thể xung quanh giáo xứ.

Trước đó vài ngày, mọi người trong các giáo khu Thượng-Trung-Hạ của giáo xứ, đã vệ sinh các Điếm Khu và các nẻo đường Thánh Thể đi qua, nhất là việc trang hoàng các tòa để Chúa Giêsu Thánh Thể ngự. Dưới cái nắng của mùa hè oi bức nhưng không vì thế làm cho mọi người mệt mỏi, nản chí. Trái lại, trên khuôn mặt ai cũng rạng ngời vui tươi như xóa tan đi cái nóng, vì được cộng tác tổ chức cung nghinh để tôn vinh Chúa, mọi công tác chuẩn bị cho Đại lễ đã hoàn thành vào chiều ngày 19/6.

Vào lúc 19g30 cùng ngày, Thánh lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa được cử hành với sự hiệp thông của quý Thầy, quý Dì và Cộng đoàn dân Chúa.

Bước vào thánh lễ, Cha xứ Gioan Baotixita với lời ngỏ: Bí tích Thánh Thể và hiến tế của Người là ơn cứu độ cho toàn thế giới. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy tôn vinh Bí tích Thánh Thể, đồng thời xác tín đời sống đức tin vào Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, để tín thác và đón nhận Ngài cách ý thức. Chúa Kitô đã trở nên của ăn, của uống và trở nên tấm bánh bẻ ra trao cho mỗi người, đồng thời chúng ta hãy cầu nguyện cho giáo xứ, cho các gia đình và cho mỗi người…

Sau phần hiệp lễ, Cộng đoàn cùng tôn thờ Thánh Thể. Sau đó Mình thánh Chúa được cung nghinh đi các giáo khu Thượng, Trung, và kết thúc tại Khu Hạ. Chúa Kitô đã xuống đường để đến với con cái mình, để lắng nghe và đồng cảm để trao ban sự tín thác nơi con cái mình. Trong suốt cuộc cung nghinh, hai bên đường mỗi khi Thánh Thể đi qua, giáo dân đã đốt pháo sáng để chào đón, có nhiều người đã quỳ gối trước Thánh Thể.

Tại các Điếm Khu nơi Thánh Thể ngự, mọi người đều dâng trào cảm xúc với lời hát: “Này Mình Máu Thánh Chúa nuôi hồn con bao tháng ngày…” và ca ngợi Thánh Thể trong tinh thần sốt mến và trang nghiêm. Cha xứ đã ban Phép Lành Thánh Thể cho mỗi khu để xin ân sủng từ lòng Thương xót của Thiên Chúa ban xuống cho mọi người luôn được hiệp nhất, yêu thương và bình an.

BTT GIÁO XỨ KẺ SẶT

IMG_4000

GIÁO XỨ KẺ SẶT - GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
Đường Vạn Xuân, Khu Trung, Thị Trấn Kẻ Sặt, Huyện Bình Giang, Tỉnh Hải Dương, Việt Nam
------------------------
Email: quehuongtrangliet@gmail.com | Phone: 0961 370 460
Giờ mở cửa | 07:30 - 22:00
Copyright © 2022