Connect with us

Phim ảnh

Đêm hoan ca diễn nguyện mừng 100 năm hoàn thành ngôi Đại Thánh đường Giáo xứ Kẻ Sặt

Hoan ca và diễn nguyện ca mừng 100 năm hoàn thành ngôi Đại Thánh đường Giáo xứ Kẻ Sặt

Tối ngày 18/10/2022, Giáo xứ Kẻ Sặt tổ chức đêm Hoan ca và Diễn nguyện tạ ơn mừng kỷ niệm 100 năm hoàn thành ngôi Thánh đường. Niềm vui hân hoan và rạng rỡ kèm theo những phút giây trầm lắng là những điều cảm nhận được của những người con dân Kẻ Sặt hai miền Bắc – Nam trong những ngày này.

Không vui sao được khi năm 2022 ghi dấu mốc son quan trọng ngôi đại Thánh đường Giáo xứ tròn 100 năm hoàn thành. Tất cả những tâm tình đó được gói gọn trong đêm hoan ca và diễn nguyện với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa mừng kỷ niệm 100 năm.

Ngay trước tiền sảnh Thánh đường là một sân khấu được lắp đặt hiện đại, với dàn âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, hứa hẹn một đêm hoan ca giàu cảm xúc và ý nghĩa.

Đúng 19g00, đêm hoan ca tạ ơn mừng kỷ niệm 100 năm hoàn thành ngôi Thánh đường chính thức diễn ra với tiết mục mở màn cử điệu sôi động của các em huynh trưởng và thiếu nhi thánh thể. Kế đến, Đức Tổng giám mục quê hương Giuse Vũ Văn Thiên bước lên sân khấu gửi lời chào mừng quý Cha, quý Sơ, quý khách, và cộng đoàn. Ngài chia sẻ với cộng đoàn về những biến cố vui buồn, thăng trầm của giáo xứ trong suốt 100 năm qua và chính thức khai mạc đêm hoan ca diễn nguyện ca tụng Thiên Chúa.

Lần lượt các tiết mục nghệ thuật từ cử điệu nhảy, múa của các em thiếu nhi, và huynh trưởng. Từ kèn trống kết hợp đến những ca khúc thánh ca tạ ơn, được các ca sĩ và nhóm nhạc chuyên nghiệp nổi tiếng lần lượt được trình bày. Đặc biệt đêm hoan ca có sự tham gia của các Hội, các Giới giáo xứ Kẻ Sặt miền Nam.

Cao điểm và hấp dẫn nhất trong đêm hoan ca chính là phần diễn nguyện, thuật lại quá trình Kẻ Sặt đón nhận Tin mừng, xây dựng ngôi Thánh đường, đời sống Đức tin của dân làng Kẻ Sặt, với biến cố di cư năm 1954. Tiết mục diễn nguyện có sự tham gia của khoảng 200 diễn viên chính là các hội đoàn, hội tràng, và bà con dân làng trong giáo xứ,… dưới sự hướng dẫn của các sơ Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng.

Đúng 23g00, đêm hoan ca tạ ơn mừng kỷ niệm 100 năm hoàn thành ngôi Thánh đường kết thúc. Cộng đoàn dân Chúa cùng quý khách ra về trong bình an và tin yêu.

BTT Giáo Xứ Kẻ Sặt 2 Miền Bắc – Nam
Thực hiện 18/10/2022

GIÁO XỨ KẺ SẶT - GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
Đường Vạn Xuân, Khu Trung, Thị Trấn Kẻ Sặt, Huyện Bình Giang, Tỉnh Hải Dương, Việt Nam
------------------------
Email: quehuongtrangliet@gmail.com | Phone: 0961 370 460
Giờ mở cửa | 07:30 - 22:00
Copyright © 2022