Connect with us

Phim ảnh

Đại lễ kính Mình Máu Thánh Chúa & Cung nghinh Thánh Thể (2024)

Đại lễ kính Mình Máu Thánh Chúa & Cung nghinh Thánh Thể (30/05/2024)

Hiệp thông cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ, lúc 19g30, thứ Năm ngày 30 tháng 5 năm 2024, cộng đoàn Kẻ Sặt đã cử hành thánh lễ kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa Kitô và cung nghinh Thánh Thể đến các trạm chầu tại các Khu trong giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa, do cha xứ và cũng là cha quản hạt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách chủ sự, đồng tế có cha phụ tá Giuse Phạm Quang Danh và sự hiệp thông của quý Dì cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong lời ngỏ với cộng đoàn, cha xứ chủ sự nói lên ý nghĩa của Mình Thánh Chúa là lương thực nuôi dưỡng chúng ta trên đường dương thế, và là bảo chứng cho ơn cứu độ muôn đời như lời Người đã nói “Ai ăn thịt và uống máu ta, thì được sống đời đời “. Ngài mời gọi cộng đoàn tôn vinh Bí tích Thánh Thể và hãy trở ên tấm bánh trao ban như Chúa Kitô đã trở nên tấm bánh bẻ ra trao cho mỗi người.

Sau phần hiệp lễ, quý cha và cộng đoàn cùng tôn thờ Thánh Thể. Tiếp đó Mình Thánh Chúa được cung nghinh tới nẻo đường qua các giáo khu Hạ, Khu Thượng, Khu Đình Làng và kết thúc tại Khu Trung. Chúa Kitô đã xuống đường để đến với con cái mình, lắng nghe và đồng cảm với những nỗi thao thức, âu lo của những người lữ hành trần gian.

Trong suốt cuộc cung nghinh, hai bên đường mỗi khi Thánh Thể đi qua, giáo dân đốt pháo sáng để chào đón, có nhiều người quỳ gối trước Thánh Thể tỏ lòng tôn kính, mến yêu. Tại các Trạm của các Khu nơi Thánh Thể ngự, mọi người đều dâng trào cảm xúc với lời hát: “Này Mình Máu Thánh Chúa nuôi hồn con bao tháng ngày…”, và ca ngợi Thánh Thể trong tinh thần sốt mến, trang nghiêm. Cha chủ tế đã ban phép lành Thánh Thể cho mỗi Khu, để xin ân sủng từ lòng hải hà của Thiên Chúa ban xuống cho mọi người luôn được hiệp nhất, yêu thương và bình an.

BTT Giáo Xứ Kẻ Sặt

IMG_1444

GIÁO XỨ KẺ SẶT - GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
Đường Vạn Xuân, Khu Trung, Thị Trấn Kẻ Sặt, Huyện Bình Giang, Tỉnh Hải Dương, Việt Nam
------------------------
Email: quehuongtrangliet@gmail.com | Phone: 0961 370 460
Giờ mở cửa | 07:30 - 22:00
Copyright © 2022